Đang tải...

10 cách Remarketing trên Facebook cho bạn (Updated)

 

 

Bạn đã bao giờ bắt gặp tình trạng này chưa ?

             * Vừa truy cập một website lần đầu tiên, lên Facebook thì thấy Website đó chạy quảng cáo đến mình.

           * Mình chỉ vừa vào xem một cái Fanpage, chưa like chưa comment gì thì lại thấy Fanpage ấy chạy quảng cáo đến mình.

Xin chúc mừng bạn, bạn đã rơi vào chiến dịch quảng cáo Remarketing trên Facebook của họ. Và chưa đâu, bạn sẽ còn gặp quảng cáo của họ dài dài, thậm chí là họ còn có nhiều cách để remarketing sản phẩm dịch vụ đến bạn nữa.

Bạn muốn biết họ đã làm như thế nào không ? OK, mình bật mí hết ở bên dưới cho bạn đây.

Remarketing trên Facebook là gì ?

Remarketing là thuật ngữ chung của ngành Marketing. Nó nói đến việc bạn sẽ quảng cáo sản phẩm/dịch vụ đeo bám khách hàng, với một tần suất phù hợp.

Remarketing trên Facebook tức là bạn sẽ quảng cáo Facebook đeo bám theo khách hàng khi họ online Facebook. Hiện tại, Facebook đã cung cấp rất đầy đủ công cụ để làm tốt việc này, mình sẽ hướng dẫn cho bạn bên dưới.

Vì sao phải Remarketing trên Facebook ?

Theo khảo sát, chỉ 1% lượng khách hàng mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp sản phẩm.

Phần lớn, khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng vào lần thứ 2, thứ 3, thậm chí thứ 4 bắt gặp sản phẩm.

Có rất nhiều lý do khách không mua hàng ngay lần đầu tiên:

          * Chưa có sẵn tiền ở đó.

          * Hỏi lại ý kiến bạn bè người thân.

          * Chưa phát sinh nhu cầu với sản phẩm/dịch vụ.

Bạn phải thường xuyên xuất hiện trong tâm trí của khách hàng, thì họ mới nhớ đến thương hiệu và sản phẩm/dịch vụ của bạn được.

Xuất phát từ bản thân mình. Mình cũng là người thường mua hàng vào những lần bị người khác remarketing trên Facebook.

Hôm vừa rồi, mình nảy sinh ý định mua một chiếc áo thun trơn, mình có ghé vào một website để lựa áo, website này do bạn mình giới thiệu thôi vì mình cũng chưa bao giờ mua quần áo online cả. Đang ngồi lựa lựa rồi tính mua một cái khá ưng ý thì mẹ mình hối mình đi xuống ăn cơm với gia đình. Thế là mình bỏ ngang việc đặt hàng trên website đó.

Hiển nhiên, mình cũng quên luôn việc đặt mua cái áo đó vì mình cũng khá bận rộn. Khúc này mới hay !

Shop đó chạy remarketing lại đúng ngay sản phẩm mình tính mua, nó nhắc ràng mình đã xem cái áo này nhưng vẫn chưa thanh toán. Và hiển nhiên mình đã thanh toán ngay khi thấy quảng cáo trên News Feed Facebook. Rõ ràng lúc này, chiến dịch Remarketing phát huy tác dụng mạnh mẽ đấy bạn.

Câu chuyện của mình chỉ là một trong số rất ít trường hợp mua hàng qua chiến dịch remarketing trên Facebook. Bạn đã từng rơi vào trường hợp này chưa ?

Remarketing trên Facebook có cần website ?

Nếu cần thiết, mình nghĩ bạn nên trang bị một website để bán hàng. Nếu bạn có website bán hàng riêng, thì bạn hoàn toàn tận dụng được hết mọi chức năng của Remarketing mà Facebook cung cấp cho bạn. Chủ yếu để bạn có nơi dán Pixel Facebook vào thôi.

Tuy nhiên, hiện tại Facebook đã cập nhật thêm tính năng Remarketing cho Fanpage. Nếu quy mô doanh nghiệp không cần dùng đến website, bạn vẫn có thể chạy chiến dịch Remarketing đến với khách hàng dù chỉ có Fanpage.

Cách tuyệt vời nhất vẫn là Website kết hợp với Fanpage, bạn sẽ tạo một vòng khép kín để Remarketing trên Facebook. Cách nào

4 bước cần thiết để Remarketing trên Facebook

Bạn cần nắm cho mình 4 bước sau đây để có thể chạy chiến dịch Remakerting trên Facebook:

1) Tài khoản quảng cáo Facebook

Remarketing trên Facebook vẫn là một hình thức chạy quảng cáo trên Facebook. Cho nên, bạn vẫn phải cần có một tài khoản quảng cáo Facebook.

2) Một blog/website (không bắt buộc)

Như mình đã nói, blog/website là nơi để bạn gắn Pixel Facebook lên nhằm tracking các hoạt động của khách hàng và thu tệp khách hàng để chạy quảng cáo Remarketing trên Facebook. Có thì tốt mà không có thì cũng không sao.

3) Dán Pixel Facebook vào blog/website (nếu bạn có website)

Nói về Pixel Facebook, bạn chỉ cần đọc bài này là nắm rõ toàn bộ kiến thức cần thiết. Đọc xong bài đó, bạn chỉ cần hiểu cho mình 3 nội dung:

         * Pixel Facebook là gì.

         * Cách gắn và sử dụng Pixel Facebook lên website.        

         * Cách xem các chỉ số của Pixel Facebook trong Ads Report.

Tìm hiểu Cách sử dụng Pixel Facebook và 14 điều bạn cần biết.

4) Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tuỳ chỉnh)

Đây chính là kỹ thuật để bạn tạo ra được tệp khách hàng để Remarketing. Ví dụ như

         * Tệp khách hàng đã từng ghé thăm website.

         * Tệp khách hàng đã từng ghé Fanpage.

         * Tệp khách hàng đã từng inbox cho Fanpage

         *….

Các tệp này sẽ phục vụ cho từng mục đích khác nhau khi Remarketing trên Facebook của bạn. Và tuỳ từng tệp khách hàng khác nhau, để tối ưu hoá lợi nhuận, bạn phải soạn riêng nội dung quảng cáo dành cho từng tệp khách hàng để đánh trúng tâm lý của họ.

1. Những người đã từng ghé thăm website của bạn

Mình có thể tạo ra tệp những khách hàng đã từng ghé thăm vào blog thanhthinhbui.com. Mình có thể dùng tệp khách hàng này để Remarketing trên Facebooknhững bài viết mới nhất đến với đọc giả của mình.


Nếu blog/website của bạn có nhiều bài viết/sản phẩm khác nhau, bạn có thể sử dụng chức năng này để lưu lại tệp khách hàng ghé thăm từng sản phẩm khác nhau.

2. Những người chưa quay lại website trong 180 ngày

Tệp này phù hợp để bạn quảng bá lại blog/website đến với khách hàng cũ. Với thị trường mọi thứ đều cạnh tranh cao như hiện nay, việc khách hàng bị lôi kéo bởi đối thủ của bạn là điều dễ xảy ra.


3. Những người đã từng mua hàng với số tiền nào đó

Chưa bao giờ việc Remarketing trên Facebook lại đơn giản đến vậy. Bạn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo các chương trình khuyến mãi dành riêng cho khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. Với giá trị đơn hàng càng lớn, chứng tỏ bạn đã có giá trị niềm tin nhất định đối với khách hàng đó.

Trong hình bên dưới, mình đã tạo tệp khách hàng mua hàng trên website với đơn hàng 500.000 VNĐ.


Hãy tận dụng và chăm sóc cho họ thật tốt, đừng quên dành riêng cho họ những khuyến mãi đặc biệt, chỉ họ mới có. Mình chắc chắn, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng thương hiệu uy tín trong lòng khách hàng.

4. Những người đã vào trang A nhưng không vào trang B

Khi bạn có một sản phẩm nào đó, bạn muốn dành riêng khuyến mãi cho sản phẩm này, và không muốn lưu những khách hàng đã vào sản phẩm khác. Trường hợp sản phẩm tồn kho bạn muốn đẩy nhanh thì có thể làm cách này.


5. Những người từng xem video trên Fanpage

Xây dựng nội dung không phải chỉ có mỗi chữ và hình ảnh. Video đang là xu hướng xây dựng nội dung của nhiều Fanpage, vì khán giả họ thích xem video (kèm chế độ auto play của Facebook).

Vì thế video dễ dàng tiếp cận với khách hàng, mang đến cho họ trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.


Bạn có thể thấy, Facebook lưu ra cho bạn tệp khách hàng theo thời gian xem của video. Nếu bạn có những video giới thiệu sản phẩm, giới thiệu tính năng, thì bạn sẽ dễ chọn ra tệp khách hàng chất lượng.

Thời gian xem càng lâu, khách đó càng quan tâm đến sản phẩm => bạn sẽ có được tệp khách hàng càng nhỏ. Điều này là hiển nhiên, nhỏ nhưng vô cùng chất lượng vì họ thật sự là những người có nhu cầu mua hàng cao nhất.

Bài toán đặt ra: Luôn phải tạo ra nội dung Video chất lượng => tiếp cận nhiều khách hàng hơn => gia tăng tệp khách hàng tiềm năng.

6. Những người đã tương tác với form của Lead Ad

Lead Ad là một tính năng quảng cáo của Facebook giúp bạn thu thập được thông tin của khách hàng như họ tên, email,.. Đối với các digital marketer, thông tin khách hàng là vàng bạc. Ai cũng biết câu “The money is in the list” – Tiền nằm trong danh sách khách hàng.


Bạn có 3 tuỳ chọn:

         * Những người đã mở lead form.

         * Những người đã mở form nhưng không bấm xác nhận.

         * Những người đã hoàn thành đầy đủ form và xác nhận.

Khi chạy quảng cáo Lead Ad, mục tiêu minh xác định là phải thu được thông tin khách hàng, đó mới tính là chuyển đổi.

Thường khi chạy Remarketing trên Facebook cho tệp từ lead ad thế này, mình sẽ chú trọng vào 2 tệp đầu tiên: đã mở form + đã mở form nhưng chưa điền, vì đó là 2 tệp khách hàng chưa tạo ra chuyển đổi như mình mong muốn.

Bạn phải chạy chiến dịch Remarketing trên Facebook thật mạnh mẽ, dồn lực vào cho 2 tệp này để họ điền thông tin vào form lead ad của bạn. Bạn phải nhớ câu này “The money is in the list”.

7. Những người đã từng ghé thăm Fanpage của bạn

Chỉ cần khách hàng vào xem Fanpage của bạn thôi, là sẽ được lưu vào tệp khách hàng này. Việc này cũng giống giống với tệp khách hàng ghé thăm website vậy đó bạn.


Đặc biệt, khách hàng không cần tương tác với bất kỳ thứ gì trên Fanpage của bạn, họ chỉ cần ghé thăm vào Fanpage thì Facebook sẽ lưu lại cho bạn ngay.

8. Những người đã nhắn tin inbox cho Fanpage

Tệp khách hàng này lại càng chất lượng. Khách đã từng inbox nhắn tin cho bạn, tương tác với bạn thì khả năng cao họ muốn gắn bó với doanh nghiệp của bạn, ít ra là có quan tâm đến sản phẩm dịch vụ bên bạn.


Chưa hết, việc gia tăng inbox của khách hàng không hề đơn giản, rất khó để khách hàng tự nguyện inbox cho chúng ta nếu kỹ năng chạy quảng cáo Facebook của bạn không ổn. Mình có giới thiệu đến bạn một công cụ Credi Response – tự động gửi inbox khi khách comment.

Bằng công cụ này, bạn có thể kêu gọi khách hàng để lại comment theo cách bạn thường làm: số ĐT, số ngẫu nhiên chơi give away,…Credi Response tự động gửi inbox khi khách commetn vào post, bạn sẽ thu được kha khá tệp khách hàng đấy.

9. Những người tương tác với bài post quảng cáo Facebook

Trong quá trình chạy quảng cáo Facebook, có rất nhiều khách hàng sẽ like bài post của bạn, thậm chí không vào Fanpage của bạn luôn. Họ tương tác với post có thể là do nội dung bài post của bạn hấp dẫn và đánh đúng tâm lý của họ. Và bạn tuyệt đối không được bỏ qua lượng khách hàng này.


Với cách này, Facebook sẽ tự hiểu là bất kỳ bài post nào của bạn chứ không riêng là post cụ thể nào, nên khá hạn chế trong việc giúp bạn lưu tệp khách hàng theo từng nội dung bài post. Để lưu theo từng sản phẩm, buộc lòng bạn phải thực hiện theo cách 1 mình hướng dẫn.

10. Những người đã từng tương tác với Canva Facebook

Đối với hình thức chạy quảng cáo Canva Facebook, theo kinh nghiệm của mình, hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất, hình ảnh sản phẩm sẽ là thứ thu hút khách hàng đầu tiên trải nghiệm Canva của bạn.


Bạn có 2 cách để Remarketing với Canva Facebook:

          * Những người đã mở Canva.

          * Những người đã nhấn vào bất kỳ link nào trong Canva (tức là đã bao gồm mở Canva).

Tất nhiên, tệp khách hàng thứ 2 sẽ mang đến cho bạn lượt mua hàng cao hơn hẳn, vì những khách nhấn vào link trong Canva có nghĩa là họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Hãy dùng Remarketing trên Facebook để quảng bá nhắc nhở họ mua hàng, mình tin kết quả mang lại sẽ rất khả quan.

 

Lời kết

Mình đã chia sẻ cho bạn các phương pháp Remarketing trên Facebook khá thông dụng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều hình thức Remarketing khác trên Facebook.

Bạn có bất kỳ thắc mắc nào, cứ để lại bình luận mình sẽ giải quyết giúp cho bạn.

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại !

Giải pháp Marketing bảo hiểm phù hợp với bạn