Đang tải...

Làm sao để tự động inbox cho khách khi họ comment? (Update 2019)

 

 

 

Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn 1 công cụ khá hay ho có tên Credi Response. Đó là sẽ tự động inbox cho khách hàng khi họ comment vào bài post của bạn. Đặc biệt, bạn có thể áp dụng để tạo ra nhiều chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng khi họ comment vào post.

Mình sẽ còn hướng dẫn bạn lưu lại tệp khách hàng này để tiếp thị lại (remarketing) họ, tăng doanh số bán hàng cho bạn nếu họ chưa mua ngay lần đầu.

Nghe thấy là phê rồi. Let’s go !

Credi Response để làm gì ?

Credi Response sẽ giúp bạn inbox cho khách hàng đã comment tại post hoàn toàn tự động và ngay lập tức. Mình gợi ý cho bạn một vài hướng để tận dụng công cụ này:

            * Khách hàng để lại số điện thoại => tự động gửi inbox lời chào mời tới khách hàng.

           * Tố chức khuyến mãi => khi khách comment bạn sẽ gửi cho khách mã giảm giá.

           * Khách hay hỏi “giá sp bao nhiêu” => Cài đặt tự động inbox giá tiền cho khách.

Này nhé, nhờ công cụ này, bạn sẽ bớt phần việc cho nhân viên ngồi trả lời từng khách một. Điều này giúp bạn cắt giảm chi phí nhân sự đáng kể, mà lại còn tăng năng suất nữa, đố ai inbox nhanh bằng Credi Response ấy hehe.

Chưa hết, những người đã để lại comment, tức là họ CÓ QUAN TÂM đến sản phẩm của bạn. Đây sẽ là những khách hàng tiềm năng cho cửa hàng, bạn hãy tận dụng ngay công cụ Custom Audience để lưu lại tệp khách hàng này để chạy quảng cáo Facebook.

Bạn không dễ gì tìm được những khách hàng tiềm năng đó, nên đừng để họ chạy thoát. Gom hết họ vào tệp Custom Audiece của bạn rồi chạy quảng cáo Facebook cho những mặt hàng sau này.

Credi Response có miễn phí không ?

Hơi buồn đây là công cụ trả phí nhưng rất ít. Bạn đừng lo, mình còn tặng quà chất lượng kèm theo cho bạn nữa. Bạn nghĩ thử xem, đồ xịn thì hiếm khi nào miễn phí. 

Mình đã sử dụng qua rất nhiều công cụ có cùng chức năng nhưng mình quyết định giới thiệu Credi Response đến bạn vì nó thật sự tốt, ổn định, hơn nữa là từ uy tín của tác giả làm ra nó – Cyril Gupta. Đây là một lập trình viên có tiếng tăm trong mảng Facebook Marketing. Mình đã dùng qua khá nhiều công cụ của bác này code và hoàn toàn hài lòng.

4 bước mua Credi Response dễ dàng

Bạn cần chuẩn bị 2 thứ để mua Credi Response:

         * 1 thẻ Visa/MasterCard có thể thanh toán quốc tế.

         * 1 tài khoản Paypal (nếu bạn chưa kịp tạo thì mình hướng dẫn luôn bên dưới).

Bạn thực hiện mua tool theo 4 bước sau:

Bước 1: Bạn kéo xuống phía dưới tìm nút Buy Now.


Mỗi tháng, bạn được gửi đến 2000 tin nhắn inbox dùng cho 4 Fanpage. Mình thấy đây là tính năng quá hay, có khi 2000 tin nhắn cũng không đủ để bạn làm mã giảm giá cho khách. Bạn có thể mua theo tháng hoặc theo năm:

Chỉ có tầm 200k VNĐ/ tháng. Nếu mua 1 năm sẽ tầm 2 triệu 600 nghìn. Tuy nhiên, tác giả đã ưu đãi giá nếu bạn mua 1 năm.

Chỉ còn khoảng 1 triệu 400 nghìn nếu bạn mua luôn một năm. Bạn tiết kiệm được hơn 1 triệu 200 nghìn lận.
(Mình quy ra tiền Việt cho bạn dễ tính, và mình làm tròn số tiền vì tuỳ tỉ giá lúc bạn mua).

Bước 2: Bạn nhập địa chỉ email vào 2 ô mình trỏ mũi tên. Đây sẽ là email bạn nhận thông tin đăng nhập cho Credi Response. Ở ô email Paypal, nếu bạn chưa có Paypal thì cứ điền đại email giống bên trên vào.


Xong bạn nhấn nút Checkout with Paypal màu cam phía dưới.

Bước 3: Có 2 trường hợp: Bạn đã có Paypal và chưa có Paypal.

3.1 Nếu bạn ĐÃ CÓ PAYPAL trước đó.

Bạn nhập thông tin email và mật khẩu Paypal để tiến hành thanh toán.


3.2 Bạn CHƯA CÓ PAYPAL thì làm theo 2 bước:

Bước 1: Bạn bấm vào dòng chữ Don’t have a Paypal account.


Bước 2: Bạn điền thông tin vào các ô bên dưới.



         * Country: Vietnam

         * Card Number: Dãy số ở mặt trước thẻ.

         * Expiration date: Ngày hết hạn của thẻ.

         * CSC: 3 chữ số bảo mật mặt sau của thẻ.

         * Date of birth: Ngày sinh (tháng/ngày/năm).

         * First Name: Tên của bạn.

         * Last name: Họ và tên lót

         * Address line 1: Địa chỉ (số nhà với tên đường là được).

         * City: Thành phố

         * State: tỉnh , huyện,…

         * Postal code: Mã bưu chính .

         * Phone + Mobile: Số di động. Bao gồm mã quốc gia +84. Ví dụ: +84123456789.

         * Email: Email bạn muốn dùng để đăng ký Paypal

         * Password: ít nhất 8 ký tự, có chữ số, có số và chử in hoa.

Xong xuôi bạn nhấn Agree and Continue để tiếp tục.

Bước 3: Xác nhận lần cuối, bạn kiểm tra lại thông tin đơn hàng và Approve.


Bước 4: Bạn nhận được thông báo là mua thành công như hình bên dưới.


Hướng dẫn quản trị Credi Response chi tiết

1. Lấy thông tin đăng nhập.

Thông tin đăng nhập sẽ được gửi qua email của bạn đã diền ở bước đầu tiên. Bạm tìm trong Hộp thư đến theo thông tin:

         * Người gửi : Jvzoo.com

         * Tiêu đề: [Receipt] Credi Response
 


Bên trong email sẽ có đầy đủ thông tin login cho bạn, có cả Payment ID.


Bạn lấy email và Password đó đăng nhập vào https://customer.jvzoo.com

2. Đổi mật khẩu lần đầu tiên.

Bước này đơn giản, bạn chỉ cần đổi mật khẩu lần đầu tiên là xong.


3. Truy cập khu vực quản trị.

Bước 1: Bạn nhấn vào VIEW DETAILS ở sản phẩm Credi Response vừa mua.


Bước 2: Nhấn tiếp ACCESS YOUR PURCHASE


Bước 3: Bạn nhấn vào đường link màu xanh như trong hình để sign in vào công cụ


Bước 4: Đăng nhập bước cuối cùng bằng thông tin đăng nhập, lúc này bạn phải dùng Password sau khi đổi phía trên.


Vậy là bạn đã đăng nhập vào giao diện quản lý của Credi Response thành công. Giờ chúng ta sẽ đi thiết lập tự động gửi tin nhắn inbox khi khách hàng comment.

4. Bắt đầu thiết lập tự động gửi tin nhắn khi khách comment

4.1 Thêm Fanpage vào Credi Reponse

Bước 1: Bên trái, bạn chọn Facebook Pages. Qua bên phải, bạn nhấn vào Add Page.

 

Bạn cũng có thể sử dụng những bài dark post để áp dụng cho công cụ này “hình lá thư” cột Options.

Bước 2: Credi Response sẽ hiện ra danh sách các Page bạn đang sở hữu, chọn Add Page bạn muốn.


4.2 Cài đặt tự động gửi tin nhắn inbox khi khách comment.

Bước 1: Bạn bấm vào View Post ở Fanpage mà bạn muốn.


Bước 2: Chọn bài post bạn muốn tự động inbox khi khách hàng comment vào.

Ví dụ như mình chọn bài viết này trên Fanpage. Mình sẽ chọn Set A Response.


Bước 3: Soạn tin nhắn để gửi inbox cho khách.


         * Bên tay phải là các shortcode để bạn có thể cá nhân hoá tin nhắn gửi cho khách.

         * Delay: độ trễ của tin nhắn. Tốt nhất bạn cứ để No Delay thì tin nhắn sẽ gửi ngay lập tức.

         *  Negative Keywords: Khi người dùng comment những keyword này, tin nhắn sẽ không được gửi. Ví dụ                bạn KHÔNG MUỐN khách hàng nhận inbox khi comment “admin xấu trai quá” thì bạn sẽ điền “admin xấu               trai quá” vào ô Negative Keywords.

Vậy là xong. Công việc đơn giản thế thôi. Bạn cứ làm theo mình để thao tác cho đúng.

Bạn muốn gửi nhiều inbox hơn để tối ưu lợi nhuận thì làm sao ?

Đối với bản Elite, tức là bản mình đang giới thiệu với bạn phía trên thì bạn bị giới hạn trong vòng 2000 tin nhắn dành cho 4 Fanpage. Tuy nhiên, nếu bạn đang kinh doanh ổn định và có lượng khách hàng mua thường xuyên, mình nghĩ bạn nên nâng cấp dùng bản PRO sẽ tốt hơn.

Với bản PRO bạn có 3 lựa chọn như sau:


           * 37$ /tháng: 8000 tin nhắn tự động cho 10 Fanpage.

           * 49.35$ /năm: 10.000 tin nhắn tự động cho 12 Fanpage.

           * 97$ là trọn đời: 12.000 tin nhắn tự động dành cho 14 Fanpage.

Khi bạn mua xong bản thường, bạn sẽ được mời mua bản PRO. Nếu đồng ý bạn nhấn Buy Now và thanh toán tương tự phía trên. 

Remarketing với tệp khách hàng inbox cho Fanpage.

Với công cụ này, bạn sẽ dễ dàng triển khai Remaketing (tiếp thị lại) trên Facebook. Bạn có thể lưu lại những khách hàng đã comment hoặc gửi tin nhắn cho Page để chào mời họ những sản phẩm mới sau này.

Đừng xem thường Remarketing, hầu hết khách hàng không mua ngay ở lần đầu tiên thấy sản phẩm. Họ thường mua khi gặp lại nó ở lần thứ 2, 3 và sau nữa.

 

Lời kết

Mình đã hướng dẫn chi tiết tận răng cho bạn về công cụ Credi Response – tự động gửi inbox khi khách hàng comment, có thể gia tăng doanh số bán hàng cho bạn khi tiếp cận khách hàng trên Facebook.

Trong quá trình thực hành, có bất kỳ thắc mắc nào bạn cứ để lại bình luận phía dưới, mình sẽ hỗ trợ bạn hết mức có thể.

Giải pháp Marketing bảo hiểm phù hợp với bạn