Đang tải...

Chatbot là gì? Có nên sử dụng chatbot không?

 

 

 

Bạn có bao giờ phải ngồi trả lời từng tin nhắn Facebook của khách hàng chưa ?

Nhưng chỉ phải trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại của họ.

Điều này rất mất thời gian của bạn và cả nhân viên.

Vì thế, Chatbot ra đời để giúp bạn tự động hoá toàn bộ quá trình chăm sóc khách hàng thế này.

Chatbot là gì ?

Chatbot là một robot tự động trả lời những tin nhắn của khách hàng trên Facebook, website, …

  • Chat dịch ra tiếng Việt là tin nhắn.
  • Bot là một con rô bốt.

Chatbot là một con rô bốt giúp bạn trả lời những tin nhắn của khách hàng một cách tự động theo kịch bản mà bạn đã cài đặt sẵn.

Chatbot thường được sử dụng trên Facebook Messenger để phục vụ công việc bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Vậy câu hỏi đặt ra tiếp theo là

Có nên sử dụng Chatbot Facebook không ?

Mình trả lời ngay cho bạn luôn: Hầu như ngành hàng nào cũng có thể sử dụng chatbot.

Vì sao?

Vì thói quen của người tiêu dùng Việt Nam là cần tư vấn trước khi mua hàng.

Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, mình thường xuyên nhận được các câu hỏi như thế này trong phần tin nhắn:

  • Em ơi, kem dưỡng da bên em sử dụng như thế nào?
  • Em ơi, chị là khách hàng cũ thì có được giảm giá không?
  • Em ơi, đầm bên em mặc có ôm sát người không?
  • ...

Nói chung có vô vàn thắc mắc của khách hàng luôn.

Cho nên, thay vì ngồi trả lời từng câu hỏi lặp đi lặp lại đó, bạn hãy để cho Chatbot làm việc đó giúp bạn.

Để thời gian bạn còn làm những việc khác quan trọng hơn.

Không những thế, Chatbot còn giúp cho bạn nhiều hơn thế.

Chatbot giúp bạn trả lời bình luận tự động

Nếu bạn thường xuyên gặp những bình luận trên Facebook như sau:

  • Giá nhiêu.
  • Bán nhiêu.
  • Nhiêu tiền.
  • Bnhiu tiền. (viết tắt của chữ bao nhiêu tiền)
  • ...

Thì bạn nên sử dụng chatbot Facebook ngay và luôn.

Vì chatbot sẽ tự động trả lời những bình luận này cho bạn.

Bạn có thể soạn sẵn kịch bản trả lời tự động cho những bình luận như thế.

Ví dụ như

Dạ em chào chị ạ, giá của sản phẩm này là 200.000 VNĐ. Chị có thể để lại số điện thoại để em tư vấn ngay cho chị ạ.

Bạn có thể cài đặt phần trả lời tự động như thế cực kỳ dễ dàng.

Nhưng nếu khách hàng để lại số điện thoại trên Fanpage của bạn, và xảy ra tình trạng cướp khách ( tức là đối thủ sẽ vào Fanpage của bạn và lấy số điện thoại đó của khách mà tư vấn ).

Tình trạng cướp khách diễn ra hầu như tất cả ngành hàng khi kinh doanh online.

Để khắc phục tình trạng cướp khách này, Chatbot còn cung cấp cho bạn 1 tính năng rất hay.

Đó chính là…

Chatbot tự động inbox khi khách hàng bình luận

Nếu bạn đang đau đầu với tình trạng cướp khách khi kinh doanh online, thì tính năng này sẽ giúp cho bạn.

Chatbot có thể giúp bạn tự động gửi tin nhắn cho khách hàng khi họ bình luận trên Fanpage.

Tất nhiên là bạn có thể quy định nội dung gửi tin nhắn của chatbot luôn.

Bạn có thể xem ảnh ví dụ bên dưới.

 

chatbot-la-gi

 

Công cụ tạo chatbot Facebook bán hàng tự động uy tín

Để tạo được chatbot, bạn phải sử dụng dịch vụ của 1 nhà cung cấp chatbot.

Các dịch vụ chatbot này đã lập trình sẵn những tính năng của chatbot, bạn chỉ cần chỉnh sửa nội dung nữa là xong.

Chốt lại

Nếu bạn đang bắt tay vào kinh doanh online, mình khuyên bạn nên thử sử dụng Chatbot Facebook.

Bạn đã sử dụng chatbot bao giờ chưa? Hãy để lại bình luận bên dưới để cùng thảo luận với Thịnh nhé.

Xin chào bạn và hẹn gặp lại trong những bài chia sẻ sắp tới.

Giải pháp Marketing bảo hiểm phù hợp với bạn