Đang tải...

Chubb Life Việt Nam: năm 2018 lãi 300 tỷ đồng sau thuế

ĐTCK) 14 năm có mặt tại thị trường bảo hiểm Việt Nam, 10 năm liên tục hoạt động có lãi, ngay cả thời điểm thị trường bảo hiểm nói chung gặp nhiều khó khăn vì lãi suất xuống thấp Chubb Life Việt Nam vẫn là một trong số ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ duy trì được hoạt động kinh doanh có lãi tại thị trường này.
Lợi nhuận sau thuế tăng hơn 50% so với năm trước

Năm 2018 dù doanh thu khai thác phí bảo hiểm của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ vẫn tăng trưởng cao ở mức 2 con số và là năm thứ 4 liên tiếp thị trường bảo hiểm nhân thọ có sự tăng trưởng trên mức 30%, nhưng thực tế, 2018 không phải năm thuận lợi cho tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ.

ADVERTISEMENT


Báo cáo của Cục quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho thấy, trong năm 2018 mặc dù có sự tăng trưởng mạnh về doanh thu đầu tư, doanh thu khai thác mới nhưng do chi phí trích lập dự phòng tăng trong năm nên toàn thị trường ghi nhận mức lỗ gần 3.000 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả và danh mục sản phẩm ưu việt, năm 2018 lại tiếp tục là một năm thành công của Chubb Life Vietnam với tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc tăng trưởng 16% và hoạt động đầu tư đạt lợi nhuận tăng trưởng gần 19% so với năm 2017; Tiếp tục duy trì năng lực tài chính vững mạnh với biên khả năng thanh toán luôn cao hơn yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước, gần 240%.

Theo Báo cáo thường niên vừa được Chubb Life Việt Nam công bố, năm 2018 hãng bảo hiểm này đạt lợi nhuận sau thuế  là 300 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với năm trước.

Dù không phải là công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ hay thị phần lớn trên thị trường, nhưng nếu xét về tỷ suất lợi nhuận sau thuế/doanh thu thuần năm 2018 Chubb Life Việt Nam đang là doanh nghiệp đứng thứ đầu thị trường về tiêu chí này với mức tăng trưởng 10% so với 2017 (Tổng hợp Báo cáo thường niên năm 2018 được các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ công bố). 

14 năm hoạt động tại thị trường Chubb Life Việt Nam có thể tự hào là công ty bảo hiểm nhân thọ hoạt động hiệu quả nhất, khẳng định vị thế của một trong những doanh nghiệp bảo hiểm hàng đầu trên thị trường và nhận được sự tín nhiệm từ  khách hàng, đối tác.

Hai giải thưởng quốc tế “Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ quốc tế xuất sắc năm 2018” và “Sản phẩm bảo hiểm mới xuất sắc năm 2018” dành cho thị trường Việt Nam, do Insurance Asia - tạp chí chuyên ngành tài chính - bảo hiểm khu vực có trụ sở tại Singapore trao tặng và vị trí  “Top 10 Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Uy tín năm 2018” do Vietnam Report công bố là những minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực của Chubb Life Việt Nam.

Cân nhắc từng bước đi

Là một trong số ít các công ty bảo hiểm nhân thọ luôn có chiến lược phát triển riêng biệt, ngay khi có mặt tại thị trường này Chubb Life Việt Nam đã việc tiên phong giới thiệu dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết chung (Universal Life – UL) vào năm 2006.

Việc quyết tâm phát triển dòng sản phẩm này từ sớm cũng giúp Chubb Life Việt Nam không bị ảnh hưởng nhiều bởi thay đổi lãi suất trái phiếu Chính phủ trong thời gian qua. UL hiện cũng đang là sản phẩm chiếm ưu thế trên thị trường với khoảng 60% doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới/tổng doanh thu phí của toàn thị trường (số liệu của Cục quản lý giám sát bảo hiểm).

Quyết tâm không chạy theo mục tiêu tăng trưởng “nóng”, mỗi bước đi của Công ty đều có sự cân nhắc thấu đáo.

Được biết, sau giai đoạn hoàn thành các chỉnh sửa cần thiết để bước vào giai đoạn bứt phá mới, từ cuối năm 2016, Công ty liên tục đầu tư vào chính sách đào tạo nhân sự và cải tiến quy trình, nhằm tạo nên môi trường làm việc triển vọng cho những người yêu thích và mong muốn gắn bó với ngành bảo hiểm nhân thọ.

Song song với đó các các chiến lược phát  triển  bộ sản phẩm “Kế hoạch tài chính trọn đời”, đáp ứng nhu cầu khác nhau của từng nhóm đối tượng khách hàng.

Cùng với  “Chubb Life – Tương Lai Hoàn Hảo” - giải pháp tài chính thông minh và thiết thực, giúp các bậc cha mẹ luôn yên tâm về tương lai của con trẻ, Chubb Life Vietnam cũng đã phát triển và giới thiệu ra thị trường ngay sau khi Công ty được cấp thêm giấy phép kinh doanh bảo hiểm sức khỏe: sản phẩm "Bảo hiểm Hỗ trợ điều trị ung thư - C Care".

Đây cũng là sản phẩm đầu tiên được chính thức  triển khai qua giao dịch bảo hiểm trực tuyến (online). Luôn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, Chubb Life Việt Nam cũng vừa triển khai thêm một số dịch vụ khách hàng trực tuyến tại Trang Thông tin Hợp đồng Bảo hiểm trực tuyến, gồm Yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm;  điều chỉnh thông tin trong hợp đồng bảo hiểm (HĐBH) như thay đổi thông tin liên lạc của Bên mua Bảo hiểm, Người được Bảo hiểm, tuổi chuyển đổi sản phẩm bảo hiểm, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm hoặc yêu cầu cấp phó bản của HĐBH…

Theo đó, các yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển về hệ thống của Chubb Life Việt Nam và được xử lý nhanh chóng chỉ với vài thao tác đơn giản sau khi đăng nhập vào tài khoản khách hàng của mình tại website:  ttps://www.baohiemchubblife.vn/clientinfo/#/.

“Việc triển khai hình thức bán bảo hiểm online nằm trong kế hoạch đa dạng hóa knh phân phối sản phẩm của Chubb Life Việt Nam, tạo thuận lợi trong giao dịch khách hàng, mang đến sự tiện dụng cao nhất cho những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm các giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp. Đây cũng là một bước tiến quan trọng trên hành trình “chuyển mình” trong thời đại 4.0, giúp Chubb Life Việt Nam nâng cao lợi thế cạnh tranh, mở rộng thị trường, trở thành một thương hiệu quen thuộc với khách hàng có nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ”, đại diện Chubb Life Vietnam cho biết.

Ngọc Lan
 

Giải pháp Marketing bảo hiểm phù hợp với bạn