Đang tải...

Làm thế nào để tạo quảng cáo trên Instagram

 

 

Quảng cáo trên Instagram đang là mảnh đất màu mỡ dành cho nhà quảng cáo Facebook. Theo đánh giá hiện tại của cộng đồng quảng cáo Facebook, quảng cáo trên Instagram luôn có lượng tiếp cận tốt hơn trên Facebook.

Làm sao để tạo một quảng cáo trên Instagram chỉnh chu từ A tới Z ? Bài viết này sẽ giải quyết vấn đề đó cho bạn.

Có nên quảng cáo trên Instagram không ?

Câu trả lời là nên bạn à. Lượng người dùng Instagram ngày một tăng cao và chưa có dấu hiệu ngừng lại. Đặc biệt hơn, là quảng cáo trên Instagram cạnh tranh chưa cao, chưa có nhiều người biết cách sử dụng nó.

Nếu bạn chưa hình dung ra quảng cáo trên Instagram là như thế nào thì xem hình dưới đây. Nó cũng tương tự quảng cáo Facebook thôi nhưng sẽ hiển thị trên nền tảng của Instagram.

Bạn xem biểu đồ dưới đây sẽ thấy lượng người dùng tăng đáng kể qua từng năm. Đến năm 2016 mà lượng người dùng đã hơn 500 triệu. Vẫn còn rất nhiều khách hàng tiềm năng mà bạn chưa tiếp cận họ. Theo mình được biết, tại Việt Nam, có nhiều người chỉ dùng Instagram mà không dùng Facebook.


Hiện nay, các shop bán hàng online cũng đã đầu tư sử dụng Instagram để tiếp cận khách hàng, hình ảnh đăng lên cho khách xem cũng đẹp hơn, không bị giảm chất lượng hình ảnh như Facebook.

Lý thuyết xong rồi, giờ mình hướng dẫn bạn thực hành tạo quảng cáo trên Instagram.

Chuẩn bị gì để tạo quảng cáo trên Instagram ?

Bạn cần thao tác một vài thứ để chuẩn bị tạo quảng cáo trên Instagram.

Tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business (kể cả tài khoản quảng cáo).
Sở hữu một tài khoản Instagram. Mình đã có hướng dẫn tiếp cho bạn.

Cách tạo tài khoản Instagram

Bước 1: Bạn truy cập vào https://www.instagram.com

Bước 2: Nhấn vào Đăng ký để tạo tài khoản Instagram cho mình. Hoặc bạn cũng có thể đăng ký tài khoản trên smartphone luôn.


Bạn có thể không cần tạo tài khoản Instagram, khi quảng cáo thì Facebook sẽ tự động tạo cho bạn. Tuy nhiên, như vậy thì bạn không sở hữu được tài khoản Instagram đó, sau này bạn muốn đăng sản phẩm lên bán cũng không được.

Việc này không mất quá nhiều thời gian, thôi thì tạo luôn một tài khoản để bán hàng cho tiện.

Sau khi chuẩn bị xong xuôi 2 thứ đó, bạn tiến hành kết nối tài khoản quảng cáo Facebook Business với tài khoản Instagram.

Liên kết tài khoản quảng cáo Facebook với tài khoản Instagram

Bước 1: Bạn truy cập Cài đặt doanh nghiệp ở trình quản lý tài khoản Business.


Bước 2: Truy cập Tài khoản Instagram bên cột trái.


Bước 3: Bạn chọn Xác nhận tài khoản Instagram bên tay phải.


Bước 4: Nhập tên người dùng và mật khẩu Instagram bạn vừa tạo phía trên.


Bước 5: Bạn chọn tài khoản quảng cáo để kết nối với tài khoản Instagram. Bạn có thể kết nối cả 2 tài khoản quảng cáo với tài khoản Instagram.


Sau khi thành công, bạn sẽ nhận được thông báo tài khoản đã được kết nối hoàn tất.

Chia sẻ tài khoản Instagram với tài khoản Business khác

Trong quá trình quảng cáo, nếu bạn muốn chia sẻ tài khoản Instagram cho một tài khoản quảng cáo Business khác, có thể là họ cần để chạy quảng cáo giúp bạn, thì bạn làm theo mình hướng dẫn.

Ở trình quản lý tài khoản Instagram, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn chọn Chỉ định đối tác.


Bước 2: Bạn dán ID tài khoản Facebook Business vào ô là ok.


Các loại quảng cáo trên Instagram

1. Quảng cáo trên Instagram có 1 hình ảnh
Đây là hình thức quảng cáo trên Instagram đơn giản nhất. Bạn chỉ cần một tấm hình để có thể quảng cáo trên Instagram. Cách này bạn có thể sử hầu hết các hình thức quảng cáo khác nhau trên Facebook, không bị giới hạn như trước kia nữa.


Bạn có thể thấy trên góc phải bài post có chữ Sponsored (được tài trợ) chính là bài post được chạy quảng cáo trên Instagram.

2. Quảng cáo trên Instagram có nhiều hình ảnh (Carousel Ads)
Hay còn được gọi là Carousel Ads, tức là bài post của bạn gồm nhiều tấm hình, khách hàng có thể kéo qua trái hoặc phải để xem nhiều hình ảnh, chọn lựa được nhiều mẫu mã.


Bạn có thể thấy phía dưới từng hình có 1 dãy dấu chấm xanh, người dùng có thể kéo qua trái hoặc qua phải để xem hình ảnh sản phẩm của bạn, giúp họ có nhiều lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, quảng cáo trên Instagram với nhiều hình ảnh sử dụng được với tất cả hình thức chạy quảng cáo trên Facebook, trừ hình thức Tương tác (Engagement) ra thôi.

3. Quảng cáo trên Instagram với Video
Instagram cho phép bạn tạo quảng cáo với Video một cách dễ dàng, khách hàng sẽ tiếp nhận được hình ảnh sản phẩm trực quan hơn. Nhiều khi xem ảnh nhiều thì họ lười lướt qua lướt lại.


Khi quảng cáo trên Instagram với Video, mình khuyên bạn nên quảng cáo với hình thức Tăng lượt xem video (Video Views).

4. Quảng cáo trên Instagram Story
Hiện nay, các mạng xã hội đang xu hướng cho phép người dùng sử dụng story để đăng tải hình ảnh, video. Hiện tại, đối với các mạng xã hội, họ đang ưu tiên hiển thị quảng cáo story đến người dùng.


Story của Instagram cũng giống story của Facebook thôi. Bạn sẽ thấy phía dưới của hình sẽ có chữ Sponsored (Được tài trợ), tức là hình này đang được chạy quảng cáo trên Instagram với story.

Tuy nhiên, chỉ có hình thức quảng cáo Reach (Tăng lượt tiếp cận) mới có thể chạy được quảng cáo trên Instagram với cách này.

Hướng dẫn tạo quảng cáo trên Instagram

Mình sẽ làm thử cho bạn xem các bước tạo quảng cáo trên Instagram hiệu quả. Tuy nhiên, sẽ có phần khác nhau giữa tạo quảng cáo 1 hình ảnh, nhiều ảnh và story.

Cách tạo ban đầu cũng giống nhau thôi, bạn theo dõi từng bước mình làm, khác chỗ nào mình sẽ lưu ý cho bạn.

Mình sẽ chọn quảng cáo Tăng lượt tiếp cận (Reach), vì nó bao gồm tất cả 3 loại quảng cáo trên Instagram mà mình kể trên.


Sau đó sẽ tới phần target khách hàng tiềm năng, chọn độ tuổi giới tính các thứ. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này, mình chỉ hướng dẫn bạn cách tạo quảng cáo trên Instagram thôi.


Nếu bạn muốn học cách nghiên cứu khách hàng trên Facebook, hãy tham khảo bài viết chi tiết Hướng dẫn sử dụng Audience Insights cho người mới.

Tiếp theo, đến phần Vị trí quảng cáo, bạn chọn vào Tuỳ chỉnh vị trí quảng cáo (Edit Placement).


Như bạn thấy trong hình, Instagram cho bạn 2 vị trí để quảng cáo:

Feed (Nguồn cấp): tức là hiển thị quảng cáo khi bạn đang lướt hình trên Instagram.

Stories: Quảng cáo trên Instagram với kiểu Story.

Bạn có thể thấy trong hình mình vẫn đang chọn cả vị trí Facebook & Instagram. Nếu bạn chọn quảng cáo bằng story với Instagram, thì bạn bắt buộc phải bỏ vị trí quảng cáo Facebook.


Tiếp đến là phần chọn Ngân sách (Budget) và một số các yếu tố khác. Nếu bạn là người mới thì bạn nên yên những yếu tố này, không nên điều chỉnh nếu bạn không có kinh nghiệm chạy quảng cáo trên Facebook.

Tiếp theo, bạn chọn loại hình quảng cáo trên Instagram mà bạn muốn. Mình có chú thích sẵn cho bạn xem luôn từng loại hình.

Bạn thường có thói quen đăng hình lên Fanpage trước rồi mới chạy quảng cáo sau, thì bạn chọn Use Existing Post ( Bài viết có sẵn ).

Vậy là xong , bạn muốn quảng bá một hình ảnh (Single Image) thì chỉ vậy là xong.

Cách tạo quảng cáo trên Instagram với Story. Phần vị trí bạn nhớ chọn Stories nha. Bạn lưu ý, story thì hình ảnh có kích cỡ là 1080 x 1920 pixel hiển thị sẽ đẹp nhất.


Quảng cáo trên Instagram có hiệu quả không ?

Mình không thể trả lời chính xác câu hỏi này được. Chạy quảng cáo trên Instagram hay Facebook đều mang lại hiệu quả nhất định, nếu bạn biết cách đầu tư vào kiến thức quảng cáo. Tuy nhiên, mình cũng có một số lời khuyên dành cho bạn. Một vài yếu tố quan trọng cần lưu ý khi quảng cáo trên Instagram:

Hinh ảnh quảng cáo. Yếu tố quan trọng nhất, thu hút khách hàng ở những giây đầu tiên.​
Sau đó là nội dung văn bản. Nội dung bạn nên kèm theo lời kêu gọi hành động mua hàng như: mua ngay, để lại bình luận shop sẽ liên hệ với bạn,... Nếu có thể giật tít nhẹ nữa thì càng tốt.

Mình thấy hiện tại quảng cáo trên story của Instagram vẫn còn ít cạnh tranh, bạn có thể thử xem sao.

Quảng cáo trên Instagram và Facebook - nên chọn cái nào ?

Không thể trả lời chính xác câu hỏi này được vì mỗi thằng đều có lợi thế riêng. Như mình đã nói ở phần kinh nghiệm khi quảng cáo trên Instagram, bạn chỉ nên chọn 1 trong 2 thằng để chạy trong 1 chiến dịch quảng cáo để dễ đo lường kết quả. 

Để mình phân tích cho bạn lợi thế của 2 thằng để bạn quyết định chiến lược bán hàng nhé.

Facebook:

       * ​Đông người dùng hơn => dễ tiếp cận khách hàng.

       * Nhiều hình thức quảng cáo hơn => nhiều cách quảng cáo đến khách hàng.

Instagram:

       * Người dùng là những người thích xem ảnh => sản phẩm có ảnh đẹp là lợi thế.

      * Ít cạnh tranh hơn với Facebook => khi chạy chung 1 chiến dịch có Facebook và Instagram, Instagram sẽ được tiếp cận nhiều hơn.

Giải pháp Marketing bảo hiểm phù hợp với bạn