Năm 2020, Prudential định hướng mở rộng sự hiện diện tại Trung Quốc
Tại buổi họp báo nhân sự kiện kỷ niệm 20 năm có mặt tại Việt Nam chiều qua (15/11), Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, ông Clive Baker cho biết, năm 2019, hãng bảo hiểm nhân thọ này phục vụ 1,5 triệu khách hàng, với 350 văn phòng giao dịch, đạt cột mốc hơn 200.000 tư vấn viên, tổng số vốn điều lệ 4.128 tỷ đồng và đã hợp tác với 7 ngân hàng.
Đại diện Prudential cho biết thêm, Công ty đang phát triển một ứng dụng chăm sóc sức khỏe tích hợp mang tên Pulse dựa trên nền tảng ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) vào Việt Nam để người dân tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe 24/7 miễn phí.
Thông qua đó, người dân có thể chủ động theo dõi tình trạng sức khỏe, có cách chăm sóc bản thân tốt hơn và có kế hoạch dự phòng chu đáo để giảm thiểu chi phí điều trị y tế phát sinh. Ứng dụng được đưa vào hoạt động tại Malaysia vào tháng 8 vừa qua và tiếp tục ra mắt 11 thị trường của Prudential tại châu Á, bao gồm Việt Nam, vào đầu năm 2020.
Cũng tại buổi họp báo, ông Nic Nicandrou, Tổng giám đốc điều hành Prudential châu Á khẳng định, mở rộng sự hiện diện của Prudential tại Trung Quốc là 1 trong những định hướng đặt ra cho Prudential vào năm 2020 này.
Với câu hỏi của Đầu tư chứng khoán về thông tin Tập đoàn bảo hiểm Ping An (Group) Co. của Trung Quốc vẫn nuôi ý định mua lại mảng kinh doanh tại Prudential tại châu Á, ông Nic Nicand đã từ chối đưa ra bình luận và khẳng định Prudential vẫn tiếp tục hoạt động, phát triển một cách độc lập trong vai trò là một nhà bảo hiểm đã có lịch sử 170 năm phát triển và hoạt động trên phạm vi toàn cầu.
Được biết, Ping An là một tập đoàn bảo hiểm có quy mô lớn, với mức vốn hóa thị trường 160 tỷ USD, chỉ thua tập đoàn bảo hiểm tài chính Mỹ Berkshire Hathaway Inc. trong ngành bảo hiểm.
Nguồn : Tinnhanhchungkhoan.vn