Đang tải...

Nên mua like hay nên chạy quảng cáo Facebook ?

 

 

Có nên mua like Facebook không ?

Bạn mới bắt đầu bán hàng online trên Facebook thì nên mua like hay nên chạy quảng cáo ?

Mua like Facebook và chạy quảng cáo thì khác gì nhau ? Cũng chỉ là cái nút like thôi mà ?!

Câu chuyện không dừng lại ở đó đâu bạn.

Để mình giải thích cho bạn biết, mua like và chạy quảng cáo Facebook, lợi và hại ra sao.

Lưu ý nhẹ: Bài viết là quan điểm và kinh nghiệm cá nhân của mình, chỉ mong muốn giúp cho bạn đọc có cái nhìn đúng đắn hơn. Hoàn toàn trung lập !

 

Mua like Facebook là gì ?

Mua like là việc bạn trả 1 số tiền cho ai đó để đổi lấy lượng like bài viết trên Facebook.

Mua like hay tăng like cũng là một thứ như nhau, khác tên thôi.

Mua like có thể là mua like cho bài viết, mua like cho Fanpage, tuỳ loại mà có giá cả khác nhau.

Mình không tiện công khai bảng giá dịch vụ của cá nhân nào, bạn cứ tự Google là sẽ thấy.

Quá trình mua like – tăng like diễn ra như sau: (chỉ là ví dụ thôi)

  • Bạn gửi cho một bên dịch vụ giá 2.000.000 VNĐ và yêu cầu họ tăng 10.000 like cho Fanpage của bạn.
  • Bên dịch vụ họ đồng ý và hẹn sau 24 giờ là nhận hàng.
  • Sau 24 giờ, Fanpage bạn chẳng làm gì mà có hẳn 10.000 người like. Thật vi diệu.

Chẳng cần đăng bài, chẳng cần viết nội dung viral, chẳng cần tương tác, và cũng chẳng có…đơn hàng luôn.

Chắc là câu Chẳng có đơn hàng sẽ khiến bạn sốc.

Mình tin là bạn nào đã từng mua like, đọc chỗ này sẽ thấy thấm thía.

Vì bạn đâu biết được rằng, like đó chỉ là LIKE ẢO.

Những tài khoản mà like cho Fanpage của bạn thông qua việc mua like, đó là những tài khoản trắng.

Tức là không có ai sử dụng nó cả. Nó chỉ được tạo ra phục vụ cho việc đi like dạo như vậy thôi.

Tài khoản ảo, thì lấy đâu ra tiền để mua hàng của bạn. Cái bạn có trong tay lúc này là…một mớ like.

Nếu chỉ việc mua like và bán được hàng, thì mọi người đâu cần tìm đến quảng cáo Facebook làm gì.

Còn việc bên dịch vụ họ làm sao để tăng like được cho bạn thì bạn không cần quan tâm, mình cũng không công khai lên đây phần mềm của bên nào cả. Bạn hiểu MUA LIKE là gì là được rồi.

Nhược điểm:

  • Chỉ là người dùng ảo, không phải người dùng thật.
  • Khó bán được hàng.
  • Không thể dùng để kinh doanh lâu dài.

Ưu điểm:

  • Tạo dựng được lòng tin ở khách hàng.

Mình nói sơ qua về cái ưu điểm khi mua like Facebook:

Bạn hay nghe câu Tâm lý đám đông, đây là tâm lý chung của người Việt mình.

Việc bạn nhìn vào cái Fanpage và thấy nó cực kỳ nhiều like => À Fanpage này nổi tiếng, nhiều người biết => Để mua thử xem sao.

 

nen-mua-like-hay-nen-chay-quang-cao-facebook

 

Hấp dẫn quá còn gì. Đây luôn là niềm mơ ước của biết bao Fanpage bán hàng.

Nên cái mà Mua like hay tăng like mang lại cho bạn chỉ duy nhất 1 thứ: niềm tin ban đầu của khách hàng.

Thế thôi.

Bạn nghe Mua sub, tăng follow, tăng lượng theo dõi thì quy trình cũng tương tự vậy thôi.

Nên bạn hãy thật sáng suốt và tỉnh táo khi mua like.

Nếu xác định là mua like Facebook để tăng độ tin tưởng ban đầu => OK mua. Chứ đừng nghĩ tới chuyện bán hàng.

Bây giờ mới đúng là công cụ để bán hàng trên Facebook đây.

Quảng cáo trên Facebook là gì ?

Quảng cáo Facebook thì mình đã có quá nhiều bài viết nói về nó từ cơ bản đến nâng cao.

Quảng cáo Facebook là bạn sẽ trả tiền cho Facebook, để Facebook hiển thị Fanpage của bạn đến với khách hàng khi họ đang lướt Facebook, dù họ chưa biết bạn là ai.

Nhưng vì sao mình nói quảng cáo Facebook mới đúng nghĩa là công cụ kinh doanh online lâu dài ?

Vì Facebook cho bạn hiển thị sản phẩm đến đúng khách hàng đang có nhu cầu, để họ dễ dàng mua hàng của bạn hơn.

Nó không giống việc bạn đi mua like, vì quảng cáo Facebook hiển thị đến đúng người thật việc thật luôn.

Tuy nhiên, nó không tăng like 1 cách chóng mặt như việc đi mua like, vì để có like từ khách hàng thật, bạn phải khiến họ thích Fanpage của bạn và bấm like nó.

Cái nào cũng có cái giá của nó cả thôi.

Tuy nhiên, mình sẽ bật mí cho bạn một điều:

Vì sao cái like từ quảng cáo Facebook lại có lợi hơn ?

Vì cái like từ quảng cáo Facebook là đến từ người dùng thật.

Mà Facebook lại cho bạn có thể chạy quảng cáo đến những người đã từng like Fanpage của bạn.

Đây gọi là kỹ thuật Tiếp thị lại – Remarketing trên Facebook.

Theo nghiên cứu, 1% khách hàng không mua hàng ở lđầu tiên gặp sản phẩm. Vì có rất nhiều lí do:

  • Họ chưa có đủ tiền lúc đó.
  • Họ cần hỏi lại ý kiến của người thân, bạn bè.
  • Họ chưa có nhu cầu.

Có rất nhiều lí do để họ bỏ qua sản phẩm của bạn. Vì vậy, tuyệt đối không được bỏ qua các khách hàng này.

Đối với những khách hàng đã like Fanpage của bạn, bạn hoàn toàn có thể tạo tệp Những người đã thích Trang của bạn để chạy chiến dịch quảng cáo đến đúng những người này.

Họ đã biết Fanpage bạn từ trước nên việc mua hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Bạn mua like, thì toàn là tài khoản ảo. Làm sao bạn có thể triển khai Remarketing đến khách hàng được ? Tài khoản ảo thì làm gì có tiền mà mua hàng của bạn.

Có cần mua like trước khi chạy quảng cáo Facebook không ?

Ở trên mình đã giải thích về tác dụng của việc mua like chính là làm tăng độ tin cậy ban đầu của khách hàng. 

Vậy có nên mua like trước khi chạy quảng cáo Facebook không ?

Câu trả lời là KHÔNG CẦN.

Vì sao mình nói như thế ?

Thật ra bạn muốn mua like trước khi chạy quảng cáo thì cũng được thôi, nhưng nếu bạn nghĩ việc mua like trước sẽ giúp cho quảng cáo Facebook hiệu quả hơn, thì...

Suy nghĩ đó hoàn toàn sai. Việc mua like không giúp cho quảng cáo Facebook của bạn hiệu quả hơn gì cả.

Cho nên, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi bỏ tiền mua like Facebook nhé.

Chốt lại

Nếu bạn cần tạo lòng tin ban đầu cho khách hàng thì nên mua like hay tăng like Facebook.

Còn nếu bạn muốn bán hàng và kinh doanh lâu dài trên Facebook thì vẫn nên chọn quảng cáo Facebook.

Tuỳ vào chiến lược của bạn mà có quyết định cho riêng mình.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới, mình sẽ hồi âm trong vòng 24 giờ cho bạn.

Xin chào bạn và hẹn gặp lại.

Giải pháp Marketing bảo hiểm phù hợp với bạn