Đang tải...

Tổng hợp câu hỏi thường gặp về quảng cáo Facebook

 

 

1. Mình chạy quảng cáo muốn nhằm vào đối tượng là các khu chung cư, đô thị, cơ mà cài đặt từng vùng cụ thể, phố đường, quận... thì lại bị đối tượng quá rộng, còn chọn cả Hà Nội thì lại cụ thể.

Mình trả lời cho câu hỏi của bạn:

Thường là người mới khi chưa có kinh nghiệm, bạn sẽ tin vào một cái bảng ước lượng tệp khách hàng của Facebook. Đó là cái này...

Newbie thường hay chú tâm quá nhiều vào cây kim ƯỚC TÍNH của Facebook. Mình nhắc lại, đây là ƯỚC TÍNH, trên thực tế khi bạn chạy quảng cáo Facebook thì kết quả sẽ trả về 1 con số rất khác. 

Con số bạn cần quan tâm đó là Số người tiếp cận tiềm năng, để bạn biết tệp khách hàng của mình bao nhiêu người là được rồi. 

Cây kim bạn cho nằm ở khoảng màu xanh là khá ổn đối với người mới bắt đầu, không cần quá đặt nặng vào nó. Hãy tự tin vào khả năng target của bản thân. 

 

2. Chạy quảng cáo Bất động sản phân khúc cao nhưng lead ra không hiệu quả - toàn nhầm số, không có nhu cầu, không đủ tiền.

Quy trình:
viết content theo key bán hàng của chủ đầu tư, chạy lead ads thẳng vào khách hàng. Ngân sách 200-400k/adset chạy 3 adset, có lead thì dup ads.

Kết quả: 1 tháng ra hơn 100 lead nhưng tỷ lệ chuyển đổi cực thấp.

Mình trả lời cho câu hỏi của bạn:

Khi mọi người online lên Facebook, tâm lý của họ là lên để chơi, chứ chưa có tâm lý lên để mua sắm hàng hoá, đặc biệt là mặt hàng giá trị cao như Bất động sản.

Theo cách hỏi của bạn, mình đoán được bạn cũng đã nắm được cách target cơ bản, mình tạm thời cho phần này ổn.

Khi bạn chạy lead ads để thu thập thông tin khách hàng, họ rất ngại share thông tin cá nhân trên mạng xã hội. Cũng có thể là, đối thủ của bạn đang cố tình nhập vào cho bạn những thông tin giả.

Đối với mặt hàng giá trị cao như Bất động sản, xe ô tô,... Bạn cần phải triển khai nhiều hình thức tiếp thị khác như là nhắc nhở mua hàng, dành những offer riêng cho từng hành động của khách..

Bạn nên kết hợp với telesale, chạy quảng cáo Facebook dựa trên tệp email, số điện thoại,...thì kết quả sẽ khả quan hơn.

 

3. Em thấy phần mục tiêu chiến dịch có rất nhiều lựa chọn nhưng em thấy đa số mọi người chọn mục tiêu chiến dịch là tương tác. Anh Thịnh giải thích giúp em với.

Mình trả lời:

Hiện tại Facebook cung cấp rất nhiều mục tiêu nhắm quảng cáo. Tuỳ theo nhu cầu của bạn, bạn sẽ chọn loại mục tiêu phù hợp.

Mọi người thường chọn mục tiêu Tương tác, bởi vì nó thiết lập đơn giản, không lằng nhằng như các mục tiêu kia.

Mục đích cũng dể hiểu luôn: tăng tương tác đến bài viết quảng cáo.

Nó có nhiều tên gọi như tăng tương tác bài viết, PPE (Page Post Engagement), ...

 

4. Làm cách nào hạn chế đối thủ thấy Trang của mình ạ ?

Để hạn chế đối thủ thấy được bài post quảng cáo của mình, mọi người thường dùng cách tạo Dark post, hay còn gọi là tạo bài post ẩn.

Bài post ẩn là post sẽ không xuất hiện trên Fanpage của bạn, nó chỉ dùng để chạy quảng cáo Facebook thôi. Tất nhiên, nó vẫn sẽ hiển thị quảng cáo bình thường, không có gì lạ cả. 

Thông thường ở chỗ chọn bài viết để quảng cáo, bạn thường chọn Bài viết có sẵn, để quảng cáo cho bài viết trên Fanpage.

Còn để tạo Dark post, bạn chọn vào Tạo bài viết mới.


 

Lời kết

Đây là bài viết mình tổng hợp lại những câu hỏi mình nhận được từ đọc giả của trang web www.itmedia.com.vn

Mình sẽ liên tục cập nhật những câu hỏi mới từ các bạn đọc giả của www.itmedia.com.vn. Nếu bạn có thắc mắc hoặc vấn đề gì, bạn cứ để lại bình luận, mình sẽ phản hồi trong 24 giờ nhé.

Chào tạm biệt và hẹn gặp lại bạn !

Giải pháp Marketing bảo hiểm phù hợp với bạn