Đang tải...

Top 5 thủ thuật xây dựng Fanpage Facebook bền vững

 

Trong quá trình kiếm tiền trên Facebook, bạn cần có một fanpage chất lượng. Việc này sẽ giúp cho bạn kiếm tiền trên Facebook dễ dàng hơn. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn top 5 thủ thuật để xây dựng fanpage bán hàng bền vững mà mình từng dùng.

Đây là 5 thủ thuật mình từng dùng qua nên đã có kinh nghiệm. Nếu bạn có thắc mắc gì đừng quên bình luận phía dưới để mình hỗ trợ bạn.

Nghiên cứu đối thủ của bạn

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì về nội dung để xây dựng Fanpage, cách tốt nhất là bạn có thể nghiên cứu người đi trước hoặc đối thủ trong ngành của bạn. 

Fanpage chất lượng là gì? Làm sao kiếm tiền từ Fanpage ?

Fanpage chất lượng là fanpage có nhiều like, share, comment của khách hàng. Nhiều mình nói ở đây là phải tính hàng trăm trở lên chứ vài chục thì chưa là gì cả.


Một trong số các Fanpage mình đang sở hữu với lượt tiếp cận tự nhiên.

Và đó, phải là tương tác thật của khách hàng tiềm năng thì mới được gọi là chất lượng. Ví dụ bạn kinh doanh thời trang nam, mà toàn nữ tương tác với fanpage là thua. Ưu thế của những fanpage này, bạn chỉ cần đăng sản phẩm lên là sẽ tự động được tiếp cận với khách hàng mà không cần chạy quảng cáo gì cả.

Cách kiếm tiền từ Fanpage Facebook

Khi đã sở hữu một fanpage chất lượng như thế rồi, bạn có thể triển khai dịch vụ cho thuê quảng cáo, hoặc liên hệ hợp tác với các doanh nghiệp khác. Fanpage bạn tương tác càng tốt, bạn cho thuê quảng cáo với giá càng cao. Mình tin là bạn sẽ có được vô số cơ hội để kiếm tiền nếu sở hữu một fanpage chất như thế.

Tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn bạn 5 cách mà mình đã dùng để xây dựng fanpage kiếm tiền trên Facebook cực kỳ nhanh chóng và bền vững.

1. Tổ chức Giveaway cho khách hàng

Cách này cực kỳ phù hợp cho những fanpage mới, một cách để quảng bá thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả. Ở Việt Nam cũng đã có rất nhiều shop online triển khai hình thức này. Mình cũng mang nó ra thị trường nước ngoài để thử nghiệm và kết quả vô cùng khả quan.

Mấu chốt để giveaway tăng tính lan truyền nhanh chóng chính là QUÀ TẶNG. Phần quà tặng là quan trọng nhất vì đây là động lực chính để mọi người chia sẻ bài viết của bạn. Bạn có thể chọn quà tặng là sản phẩm của mình hoặc tặng TIỀN.

Quà tặng càng có giá trị cao, mọi người càng tham gia share bài viết cho bạn. Giá trị quà tặng bạn cứ nghĩ đây là chi phí dành cho marketing.

Một bài giveaway bạn sẽ thấy có cấu trúc như sau:

       * Share bài post này ở chế độ công khai trên tường Facebook của bạn.

       * Quay lại post này, comment một con số từ 1 đến 999 và mention 3 người bạn của bạn vào.

Bạn có thể tăng kịch tính bằng trò xổ số kiến thiết như ví dụ từ một shop bán giày.

Tiền luôn có sức hút nhất định. Hãy tưởng tượng nếu là bạn đang lướt news feed và thấy một tấm hình đầy tiền thì mình đảm bảo, hơn 90% bạn sẽ dừng lại xem. Vì mình cũng từng đã gặp trường hợp đó.

2. Xây dựng nội dung chất lượng

Đây là một công việc bạn phải làm liên tục trong suốt quá trình kinh doanh online. Nội dung chất lượng sẽ là thứ duy nhất giúp bạn giữ được khách hàng và bán được nhiều sản phẩm. Phát triển fanpage theo content có 2 dạng:

         * Content không liên quan đến sản phẩm.

Bạn sẽ lấy một nội dung gây sốt trong cộng đồng mạng, đăng lên page của bạn để hút lượng truy cập, hút lượt like, share. Tuy nhiên, nội dung đăng tải này lại KHÔNG LIÊN QUAN gì đến sản phẩm bạn đang kinh doanh. Đây là cách ăn xổi, bạn không nên làm theo.

          * Content liên quan đến sản phẩm.

Đây chắc chắn là cách bạn phải thực hành theo. Hãy siêng năng xây dựng nội dung xung quanh sản phẩm của bạn. Thành quả đến sẽ khá chậm nhưng nó cực kỳ bền vững. Hãy cứ nghĩ đến lúc bạn có thể kiếm tiền từ chính Fanpage của mình thì bạn sẽ có động lực ngay.

Khách hàng trong fanpage của bạn họ luôn mong chờ những thông tin từ sản phẩm, phản hồi từ các khách hàng khác để dẫn đến quyết định mua hàng.

3. Chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Đầu tư cho quảng cáo trả phí, đặc biệt là quảng cáo trên Facebook luôn là xu thế marketing online. Theo nghiên cứu của mình, các shop online nhỏ và kể cả doanh nghiệp lớn cũng đang tận dụng Facebook Ads & Google Adword để tiếp cận khách hàng. Với 2 lý do chính:

     - Chi phí rẻ
     - Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu hơn kênh marketing truyền thống.

Tuy nhiên, bỏ tiền để chạy quảng cáo chỉ phù hợp với những bạn có kỹ năng quảng cáo online. Nếu không rành về Facebook Ads hay Google Adword, bạn chỉ tiền mất tật mang thôi.

Không phải chỉ là việc lên chiến dịch là xong, bạn còn phải giải quyết rất nhiều vấn đề xung quanh như thanh toán, tài khoản bị khoá, chính sách quảng cáo,…

4. Người có ảnh hưởng trong cộng đồng

Bạn có thể nhờ vào mối quan hệ với người có ảnh hưởng trong tệp khách hàng của bạn, nhờ họ quảng bá, có thể trả phí hoặc không trả phí. Bạn có thể nhờ họ quảng bá về Fanpage của bạn.


Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn lọc người có ảnh hưởng trong ngành nghề bạn đang kinh doanh. Ví dụ bạn kinh doanh mỹ phẩm, bạn nên tìm những blogger review mỹ phẩm của bạn.

Trước khi nhờ họ quảng bá cho bạn, bạn nên tìm hiểu sơ lược, xem họ nổi tiếng nhờ điều gì, thường review sản phẩm gì, cách họ quảng bá như thế nào…Nếu phù hợp thì cứ mạnh dạn liên lạc họ thôi, được thì tốt, không thì đâu mất mát gì.

5. Mua like ảo fanpage – Nên hay không ?

Nên – nếu bạn cần xây dựng một Fanpage cho ngắn hạn, cần tạo độ tin tưởng cho page để bán hàng ngay. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ không thể nào qua mắt được khách hàng. Lúc này, page bạn chỉ có nhiều like NHƯNG tương tác trên mỗi bài post cực ít.

Không nên – nếu bạn muốn xây dựng một Fanpage kinh doanh bền vững, lâu dài. Nếu không có mụ đích gì khác thì bạn không cần mua like ảo để làm gì cả. Vì like này họ hoàn toàn random cho bạn chứ thật sự không phải khách hàng tiềm năng.

Theo mình biết, việc mua like ảo KHÔNG CÒN hiệu quả như 2-3 năm về trước. Dần dần các chủ shop đều nhận ra nhiều like mà không bán được hàng thì cũng không được gì. Nếu bạn đang có ý định mua like ảo thì mong bạn có quyết định đúng đắn sau khi đọc bài viết này của mình.

Điểm danh công cụ cần thiết để xây dựng Fanpage

Trong quá trình quản trị Fanpage, bạn cần phải sử dụng một vài công cụ mà mình đề xuất dưới đây để tiết kiệm thời gian.

1. Credi Response - Tự động inbox khi khách hàng họ bình luận

Công cụ Credi Response sẽ giúp cho bạn tự động inbox cho khách hàng khi họ comment vào bài post bán hàng của bạn. Bạn không cần đi nhắn tin từng người như trước kia nữa.

2. Công cụ tự động xây dựng nội dung cho Fanpage Auto Viral Content

Xây dựng nội dung cho Fanpage bán hàng là 1 công việc bắt buộc bạn phải làm.

Nhưng bạn có quá nhiều việc bận bịu xung quanh công việc kinh doanh online. 

Auto Viral Content sẽ giúp bạn tự động xây dựng nội dung cho Page, giúp bạn có nhiều thời gian hơn để làm những công việc khác. 

Lời kết

Cuối cùng, mình đã giải thích cho bạn top 5 thủ thuật để xây dựng Fanpage nhanh chóng và bền vững. Những thủ thuật này mình đã đều thử qua.

Trong quá trình làm, bạn có thắc mắc gì không hiểu cứ mạnh dạn bình luận phía dưới, mình sẽ giải đáp trong vòng 48 tiếng đồng hồ.

Giải pháp Marketing bảo hiểm phù hợp với bạn